Các Bạn nhớ Click vào mỗi cái quảng cáo một cái nhé... Thanks

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2007

Harry Potter và Hội Phượng Hoàng


Thế là năm học thứ tư đã kết thúc. Harry Potter (Daniel Radcliffe) trở về nhà dượng Dursley để nghỉ hè. Cậu cảm thấy bất an khi biết Voldermort (Ralph Fiennes) đã sống lại, trong khi cộng đồng phù thủy dường như không biết tới điều đó.
Voldermort đã thực sự hồi sinh, nhưng Bộ Pháp thuật không tin chuyện ấy. Thay vì ngăn chặn âm mưu của Chúa tể Hắc ám và lũ Tử thần Thực tử, họ chỉ tập trung vào chiến dịch loại bỏ ảnh hưởng của cụ Dumbledore tại trường Hogwarts.
Trong một lần đi chơi ở công viên, Harry và thằng em họ Dudley (Harry Melling) bị lũ quỷ sứ giám ngục tới từ Azkaban tấn công, buộc cậu phải đáp trả bằng phép Patronus. Một người hàng xóm tên Arabella Figg đến giúp Harry. Bà tiết lộ rằng cụ Albus Dumbledore yêu cầu bà để ý đến cậu.
Về đến nhà, Harry nhận được một lá thư cú thông báo rằng cậu bị đuổi khỏi trường Hogwarts vì dùng pháp thuật bên ngoài trường và yêu cầu “học sinh vô kỷ luật” tới Bộ Pháp thuật để giải trình. Sau đó, Harry lại nhận được thư của Ron (Rupert Grint) và cha đỡ đầu Sirius Black. Họ khuyên cậu không rời khỏi nhà dượng Dursley.
Các thành viên của Hội phượng hoàng tới Little Whinging để hộ tống Harry. Ông Arthur Weasley cùng Harry tới tòa án Pháp thuật. Cậu được xóa bỏ mọi cáo trạng khi cụ Dumbledore và bà hàng xóm Arabella đứng ra làm chứng rằng cậu đã dùng pháp thuật để tự vệ.
Bước vào năm học mới Dolores Umbridge, trợ lý của Bộ trưởng Pháp thuật, được bổ nhiệm làm giáo viên môn Phòng chống Nghệ thuật hắc ám. Ngay trong buổi học đầu tiên, bộ ba phát hiện ra rằng Dolores không hề dạy pháp thuật, mà chỉ rao giảng những lý thuyết tầm phào mà Bộ Pháp thuật phê chuẩn.
Thực ra, việc bổ nhiệm Dolores chỉ là bước đầu trong kế hoạch loại bỏ ảnh hưởng của cụ Dumbledore tại Hogwarts của Bộ Pháp thuật. Một thời gian ngắn sau đó, bà ta leo lên chức Thanh tra tối cao. Nắm quyền sinh sát trong tay, Dolores áp đặt nhiều nội quy độc đoán với cả học sinh và giáo viên. Bà ta tẩy chay những phù thủy có hình dạng nửa người nửa thú, chẳng hạn như nhân mã, người sói, và tìm cách loại bỏ những giáo viên không cùng phe cánh như Sybill Trelawney, giáo sư môn bói toán. Sau đó, Hagrid cũng bị sa thải.
Dù không thể ngăn cản việc sa thải giáo sư Sybill, cụ Dumbledore vẫn có đủ thẩm quyền để giữ cô trong lâu đài và chỉ định Firenze, một nhân mã, làm giáo viên bói toán mới. Quyết định của cụ khiến Doleros vô cùng tức giận.
Nhờ mưu mẹo của Hermione mà câu chuyện về việc Harry chứng kiến sự trở lại của Voldermort được đưa lên tờ The Quibbler. Tức giận, Dolores cấm lưu hành tất cả các tờ báo trong trường. Nhưng tin đồn về việc Chúa tể Hắc ám sống lại vẫn lan rất nhanh và chẳng bao lâu thì mọi người đều biết. Nhiều phù thủy tin Harry.
Nhờ có sự hậu thuẫn của Bộ Pháp thuật, quyền hành của Dolores ngày càng lớn. Trong lúc đó, Voldermort cùng lũ Tử thần Thực tử lên kế hoạch đánh cắp lời tiên tri nằm trong quả cầu thủy tinh ở Căn phòng huyền bí. Khi biết Harry là phù thủy duy nhất có khả năng lấy lời tiên tri ra khỏi quả cầu pha lê, Chúa tể Hắc ám sai lũ Tử thần Thực tử dựng lên một cái bẫy để bắt Harry, trong đó “mồi nhử” chính là Sirius Black ...
Harry Potter and the Order of the Phoenix phá vỡ kỷ lục về số tiền vé thu được trong ngày đầu ra rạp (44,8 triệu USD). Trước đó, kỷ lục này được giữ bởi Spider-Man 2 (2004). Phim được chiếu ở 4.181 rạp – một kỷ lục đối với hãng Warner Bros.
Một điểm khá thú vị là, Harry Potter and the Order of the Phoenix có thời lượng ngắn nhất trong 5 phần, trong khi cuốn tiểu thuyết cùng tên là tập dài nhất trong 7 tập.
Trong phần 5 có một nhân vật mới, đó là nữ sinh phù thủy Luna Lovegood do Evanna Lynch đóng. Cô đã vượt qua 15.000 ứng cử viên để được nhận vai này.
Nhiều vật dụng trong phim tưởng chừng như rất “vặt vãnh” song lại ngốn khá nhiều tiền của đội ngũ thiết kế. Chẳng hạn, để làm nên tấm thảm trong phòng làm việc của nữ hiệu trưởng Dolores, họ phải đầu tư hơn 50.000 bảng Anh.
Trước khi chính thức quay phần 5, đạo diễn Tim Story tỏ ra băn khoăn về trang phục của Harry Potter. Daniel Radcliffe cho rằng, để tỏ lòng kính trọng với người thầy mà Harry ngưỡng mộ nhất, cậu sẽ mặc những bộ quần áo giống như những bộ mà giáo sư Lupin thường mặc trong Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (2004). Tim tán thưởng ý tưởng này và nó trở thành cơ sở cho việc chọn trang phục của Harry Potter trong phần 5.
Ở giữa phim có cảnh Harry, Ron và Hermione ký tên vào bảng phân công của “quân đội Dumbledore”. Để người hâm mộ không thất vọng, đạo diễn Tim yêu cầu các diễn viên bắt chước chữ ký của các nhân vật trong cuốn truyện Harry Potter and the Order of the Phoenix. Kết quả là nhóm diễn viên nhí phải bỏ ra nhiều ngày để đánh vật với các chữ ký.
Ban đầu, nữ minh tinh Helen McCrory được chọn đóng vai Bellatrix Lestrange – cô em họ của Sirius Black nhưng đi theo bọn Tử thần Thực tử và giết chết anh họ của mình. Tuy nhiên, do Helen mang bầu trong thời gian chuẩn bị nên đạo diễn Tim Story mời Helena Bonham Carter thay thế.
Ga tàu điện ngầm Westminster ở thủ đô London (Anh) trở nên ồn ào khác thường khi người ta nhìn thấy đoàn làm phim Harry Potter quay phim ở đây.

Tác giả: Việt Linh
Nguồn: phimanh.net
Download: [Here]
Pass Unrar: phimmienphi.vno.vn

Không có nhận xét nào: